Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

GẠO LỨC RANG, MÈ RANG

Bột gạo lức và mè rang

Tuổi cao bao giờ cũng liền kề bên sức yếu, sự suy giảm sức đề kháng, ít vận động, sống trong môi trường ô nhiễm cộng thêm chế độ ăn uống không hợp lý trong thời gian rất dài đã dẫn người cao tuổi đến nguy cơ béo phì, suy giảm trí nhớ, mất ngủ, táo bón và đặc biệt có nguy cơ phải đối mặt với hai căn bệnh cực kỳ nguy hiểm là Tiểu Đường (đái thoá đường) vào cao huyết áp.

Bộ đôi căn bệnh này cùng với những nguy cơ ở trên hợp sức lại tấn công sức đề kháng vốn ngày một yếu của người cao tuổi, tạo ra những biến chứng nghiêm trọng từ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, thoái hoá võng mặc dẫn đến mù loà, hoại tử chi và suy thận...

Khổ hơn nữa là người bệnh thường phải kiêng cữ rất nhiều thứ, muốn được ăn no nhưng không dám ăn, cơ thể lúc nào cũng cảm giác luôn mệt mỏi, người bệnh cảm thấy luôn bất an và lo lắng, dẫn tới tâm trạng luôn cáu gắt và rơi vào tình trạng stress và mất ngủ.

Do đó khi bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp nên có chế độ ăn uống thích hợp trong ngày. Sản phẩm mình thường sử dụng cho bữa sáng là một ly bột gạo lứt rang và mè rang xay nhuyễn, pha với nước nóng, mùi vị rất thơm và ngon.

Bữa trưa và tối thì mình sử dụng gạo mầm vibigaba, là một loại gạo lứt được cho lên mầm trong điều kiện thích hợp giúp hạt gạo tăng thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là chỉ số đường huyết của gạo mầm vibigaba rất thấp nên rất phù hợp cho người tiểu đường, người đái tháo đường, người béo phì sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được làm ra từ gạo lứt: bột gạo lứt với mè rang, cơm gạo lứt, bánh gạo lứt, bánh gạo mầm vibigaba.... rất tốt cho sức khoẻ.

Written by Trần Văn Kiệm
Chủ tịch sáng lập công ty cổ phần lương thực Phương Nam.
http://gaophuongnam.vn/


1 comments:

  1. Món này nhà mình dùng lâu rồi. Nay giới thiệu các bác cái này hay hơn.
    Theo tôi được biết thì gạo vibigaba giúp ta ăn no mà đường huyết ổn định, không tăng cao như ăn cơm gạo thường.
    Ở nơi tôi em tôi làm việc thì có mấy ông Ấn độ lại hay dùng hạt methi như một loại gia vị nhằm giảm đường huyết.
    Hạt methi trị tiểu đường số 1 thế giới. call 0976.988.422 ( Tố Quyên - P.Kinh Doanh)
    Sản phẩm mới Hộp 1kg giá cạnh tranh chỉ còn 260.000Đ.
    (Miễn phí giao hàng trên toàn quốc)
    Thảo dược methi có nguồn gốc ở Tây Bắc ẤN ĐỘ
    Thảo dược methi ẤN ĐỘ là 1 trong ít thảo dược được Tổ Chức Y Tế thế giới (WHO) cùng nhiều quốc gia nghiên cứu và sử dụng do có hoạt tính giúp hạ lượng đường trong máu
    Thảo dược Methi được tổ chức FDA ( Mỹ) công nhận là thảo dược có độ an toàn cao (GRAS)
    Thảo được methi thật tuyệt vời, gạo mầm vibigaba giúp ta ăn no mà không sợ tăng đường huyết.

    Trả lờiXóa

 

Blogger news

Trần Văn Kiệm

“Thất bại chỉ là tình trạng tạm thời, nhưng bỏ cuộc biến nó thành tình trạng thường trực.”

“Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà trên từng chặng đường đi.”