Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

GẠO MẦM VIBIGABA ĂN SAO CHO NGON VÀ TỐT.

Gạo mầm vibigaba trộn gạo trắng
Gạo mầm vibigaba trộn gạo trắng.
Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn phương pháp nấu cơm và ăn cơm gạo mầm vibigaba sao cho ngon không ngán mà lại tốt cho sức khoẻ.

Như các bạn đã biết Gạo mầm vibigaba là một loại gạo lứt nguyên phôi được cho lên mầm làm tăng hàm lượng chất dinh dưỡng và chất xơ lên rất cao. Tuy được lên mầm và hạt gạo mầm ăn mềm và giòn hơn gạo lứt nhưng nếu so sánh về độ dẻo và mềm cơm thì sẽ không bằng gạo trắng.

Với những bạn mà thích ăn cơm thật dẻo mà lần đầu tiên sử dụng gạo mầm vibigaba thì sẽ hơi khó ăn vì cơm khà rời rạc và không được dẻo như gạo trắng vốn rất nhiều tinh bột. Thêm vào đó còn có lớp vỏ lụa vốn rất niều vitamin và chất xơ nên cần phải nhai kỹ để cơ thể có thể hấp thu được toàn bộ chất dinh dưỡng trong hạt gạo mầm.

Do đó BS Lương Lễ Hoàng khuyên rằng với những bạn thích ăn cơm dẻo thì lúc đầu có thể trộng thêm ít gạo trắng và nấu chung với gạo mầm vibigaba với tỷ lệ gạo mầm vibigaba nhiều hơn gạo trắng. Vì gạo trắng thông thường nhanh chín hơn gạo mầm vibigaba, do đó nên nấu gạo mầm vibigaba trước, khi sôi khoang 3-5 phút thì chúng ta cho thêm gạo trắng vào đảo đều và chờ cơm chín (các bạn nhớ cho nước theo đúng hướng dẫn).

Sau đó khi đã quen thì các bạn có thể bỏ ít gạo trắng hơn và khi đã cảm thấy ăn cơm gạo mầm vibigaba thấy ngon rồi thì không cần cho thêm gạo trắng.

Gạo mầm cho người tiểu đường

Với những người ăn để phòng bệnh thì một tuần có thể áp dụng cách này ăn khoảng 5 bữa, khi quen cách ăn này rồi thì một tuần có thể ăn 3 bữa với riêng gạo mầm vibigaba. Đặc biệt nên ăn cơm gạo mầm vibigaba sau khi tiệc tùng nhậu nhẹt xong nhằm thải bớt chất độc ra ngoài cơ thể.

Với người béo phì hay người muốn giảm cân thì nên ăn chế độ này nhằm giảm lượng tinh bột vào cơ thể, nên ăn nhiều chất xơ. Nếu muốn giảm cân mà vẫn muốn ăn ngon và no thì nên cho gạo mầm vibigaba nhiều hơn gạo trắng (Như hình ở trên).

Hiện nay mình cũng thực hiện chế độ ăn cơm kèm chung với gạo mầm vibigaba và gạo tím than (Huyền Mễ). Trung bình mỗi tuần mình ăn khoảng 6 bữa tối trong đó gạo mầm vibigaba và gạo tím than sẽ được đan xen nhau. Thỉnh thoảng mình có trộn thêm gạo trắng vào nếu bữa tối đó có khách.
Xin chúc các bạn luôn có sức khoẻ dồi dào và tinh thần thoải mái.


GẠO MẦM VIBIGABA KHUYẾN MÃI LỚN TẠI ĐÂY.

Trần Văn Kiệm

Xem Thêm:

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Trần Văn Kiệm

“Thất bại chỉ là tình trạng tạm thời, nhưng bỏ cuộc biến nó thành tình trạng thường trực.”

“Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà trên từng chặng đường đi.”