Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Gạo Cho Người Tiểu Đường: Thực phẩm tốt cho người bệnh

gạo mầm, gạo lức muối mè

Gạo lức là loại gạo sau khi được tách lớp vỏ trấu, còn giữ lại lớp vỏ cám, do đó gạo lức cung cấp nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin nhóm B, phốt pho, selen, mangan, kali và magie.

Chống ung thư ruột kết: Gạo lức có chứa selen một loại chất đã được chứng minh là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Hàm lượng chất xơ cao có trong gạo lức tốt cho hệ tiêu hoá của chúng ta, phòng tránh được ung thư ruột kết.

Giảm cholesterol: Dầu có trong cám của gạo lứt được biết đến với tác dụng làm giảm cholesterol. Bên cạnh đó, chất xơ trong gạo lức cũng có tác dụng làm giảm cholesterol LDL.

Ngăn ngừa bệnh tim: Hàm lượng chất xơ cao có trong gạo lứt giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Temple (Mỹ) đã phát hiện ra, ăn gạo lứt có thể giúp hạ huyết áp và làm giảm nguy cơ hình thành các mảng bám trong động mạch, qua đó giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh tim.

Không tăng cân: Chất xơ có trong gạo lứt giúp kiểm soát lượng kalo và làm ta thấy no lâu hơn. Một cuộc nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy, phụ nữ ăn những loại thực phẩm giàu chất xơ như gạo lức sẽ giúp cơ thể kiểm soát được trọng lượng.

Ngăn ngừa táo bón: Hàm lượng chất xơ trong gạo lức cao giúp ngăn ngừa táo bón, cộng thêm khi ăn gạo lức chúng ta kết hợp với muối mè, vì mè có tính nhuận tràng cao nên giúp chúng ta ngăn ngừa táo bón, hệ thống tiêu hoá hoạt động sẽ tốt hơn.

Kiểm soát lượng đường trong máu: Nhờ lớp vỏ cám dồi dào chất xơ, và cũng nhờ lớp vỏ cám này mà chỉ số đường huyết trong gạo lức thấp. Do đó sau khi ăn thì lượng đường trong máu không tăng cao đột ngột mà tăng rất chậm, rất tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.
Tăng cường “sức khỏe” của xương: Gạo lứt là loại thực phẩm giàu magiê, một loại chất cần thiết giúp duy trì “sức khỏe” của xương. Một chén gạo lứt cung cấp 21% lượng magie cần thiết mỗi ngày. Magie cũng cần thiết cho việc hấp thụ canxi, một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho “sức khỏe” của xương.
Giảm các triệu chứng hen suyễn: Như đã nói, gạo nâu rất giàu magie, vì vậy mà nó có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn. Một số cuộc nghiên cứu đã chỉ ra, magiê có trong gạo lứt có thể làm giảm các triệu chứng bệnh của người bị hen suyễn. Chất selen cũng mang đến những lợi ích tích cực cho bệnh hen suyễn.
Giảm nguy cơ bị sỏi mật: Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “American Journal of Gastroenterology,” thực phẩm có chứa chất xơ không tan trong nước như gạo lứt có thể giúp làm giảm nguy cơ sỏi mật ở phụ nữ.
Duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh: Trong gạo lức có chất Gaba, một loại axit chống dẫn truyền căng thẳng lên não bộ, do đó gạo lức giúp chúng ta giảm stress, có giấc ngủ ngon hơn.
gao cho nguoi tieu duong
Hiện tại công ty cổ phần lương thực Phương Nam đang phân phối loại gạo lức lên mầm, là loại gạo lức được tách vỏ trấu, còn nguyên phôi, sau đó sử dụng công nghệ hiện đại, ngâm, ủ sau đó hạt gạo lứt sẽ nảy mầm. Sau khi nảy mầm thì tỷ lệ dinh dưỡng, chất xơ trong hat gạo tăng lên rất nhiều lần, rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt là cho người đái tháo đường, cao huyết áp, béo phì, mỡ trong máu…
Đây cũng chính là phương pháp thực dưỡng Ohsawa: Gạo lức nếu được ngâm đúng cách sau 22h sẽ nảy mầm và sau khi nấu thì được ăn với muối mè, phòng chống được rất nhiều bệnh.
Trần Văn Kiệm

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Trần Văn Kiệm

“Thất bại chỉ là tình trạng tạm thời, nhưng bỏ cuộc biến nó thành tình trạng thường trực.”

“Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà trên từng chặng đường đi.”