Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Đồng Nai Cây Trái


Trong chuyến công tác về Đồng Nai tuần rồi bằng xe máy cùng anh Nguyễn Huy Hoàng, cổ đông lớn của Công Ty Cổ Phần Lương Thực Phương Nam. Hai anh em bắt đầu xuất phát khá muộn lúc 9h sáng vì mình cần giải quyết một số giấy tờ trước khi đi. Mình chọn xe máy để đi vì trong mình còn muốn một chút phiêu lưu nữa.

Lúc này trời rất nắng nhưng tâm trạng mình khá vui vì lâu rồi hai anh em mới lại đi công tác cùng nhau, lần gần nhất là cách đây khoảng 1 năm khi hai anh em về Miền Tây tìm hiểu thị trường Gạo, và lúc này thời gian dường như nhanh hơn và con đường như ngắn lại khi hai anh em chia sẻ về công ty và thị trường tiềm năng hiện tại của TPHCM.

Ấn tượng đầu tiên khi hai anh em đi vào vùng đất trồng Cam của Đồng Nai, con đường khá sạch sẽ, không khí trong lành và bầu trời trong xanh, cảm giác yên bình xâm chiếm con người mình, thật thoải mái.


Tiếp đó hai anh em vào vùng trồng Xoài, Mít và Quýt tại huyện Định Quán của nhà anh Hoàng, dọc hai con đường là rừng Cát Tiên với cây cối um tùm xanh mướt tạo ra khí hậu khá là trong lành và mát mẻ, lúc này hai anh em chạy xe chậm lại, anh Hoàng giới thiệu về vùng quê của anh, nơi anh đang sở hữu những vườn cây ăn trái bạt ngàn.

Anh Nguyễn Huy Hoàng like Vườn Xoài của Anh

Sau đó hai anh em đi thăm những vườn trái cây của anh Hoàng, chà lâu rồi mình mới trải nghiệm cảm giác lạc vào một vườn cây toàn hoa trái ăn được, hì cảm giác thật là thích (vì sắp được ăn). Sau khi thưởng thức những trái xoài chín vàng ngọt lịm thì hai anh em đi thăm vườn Mít Thái.

Vườn Mít nhà anh Hoàng

Sau đó tụi mình còn đi rất nhiều nơi, tìm hiểu về văn hoá và đời sống của người dân nơi đây, những người rất thật thà và dễ mến, họ cặm cụi trên những cánh đồng trồng cây ăn trái, Tiêu, Điều...và hy vọng rằng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.



Xin cảm ơn anh Hoàng, cảm ơn tất cả người dân vùng đất Định Quán màu mỡ đã cho mình một trải nghiệm thú vị, thực tế trong chuyến đi này.

Written By: Trần Văn Kiệm
GD Công Ty Cổ Phần Lương Thực Phương Nam

1 comments:

  1. Về Đồng Nai thăm trang trại mà không muốn quay lại sài gòn, nhưng nghĩ về giấc mơ vua nông sản lại có động lực tiền về Sài Gòn, ehehheheee

    Bơ sáp: 25000/kg bao ăn nhé các bác,
    Xoài: 10 000/kg
    Mít: hết hàng,
    các loại khác:

    www.traicaymiennam.vn

    Trả lờiXóa

 

Blogger news

Trần Văn Kiệm

“Thất bại chỉ là tình trạng tạm thời, nhưng bỏ cuộc biến nó thành tình trạng thường trực.”

“Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà trên từng chặng đường đi.”