Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

SÓC TRĂNG VÙNG ĐẤT TUYỆT VỜI


Đầu tuần rồi mình với một anh bạn trong công ty mình đi Sóc Trăng đàm phán hợp đồng và tìm hiểu thị trường tại Sóc Trăng. Trước kia mình cũng đi qua Sóc Trăng rất nhiều lần và có mua bánh Pía tại Tân Huê Viên, nhưng mình chưa trải nghiệm được nhiều về văn hoá và ẩm thực tại Sóc Trăng.

Chuyến công tác lần này để lại cho mình những ấn tượng khó quên, khi xe vừa dừng bến tại đường Lê Duẩn, lúc này khoảng 12h trưa và trời rất nắng, cộng thêm rất đói bụng vì mình phải dậy từ 5h sáng để chuẩn bị cho chuyến đi này. Mình và anh bạn lập tức vào 1 quán gần bến xe và gọi những món ăn được nấu từ cá, vì xuống Miền Tây chỉ ăn cá là tuyệt nhất.

Xong đâu đó, hai anh em về khách sạn chuẩn bị cho cuộc gặp mặt để đàm phán hợp đồng. Việc đàm phán hợp đồng diễn ra rất suôn sẻ vì các anh ở công ty Lương Thực Sóc Trăng rất vui vẻ và dễ mến, và cuộc gặp mặt này thành công ngoài mong đợi của mình.



Sau khi đàm phán hợp đồng thành công, mình và anh bạn đi tham quan thành phố Sóc Trăng, tụi mình đi bộ để cảm nhận thật rõ ràng thành phố xin đẹp và an bình này. Khi đang loay hoay với cái bụng đói cồn cào vì tiêu tốn nhiều năng lượng cho công việc, công thêm việc đi bộ khá lâu, chợt tụi mình phát hiện ra một mùi thơm quyến rũ chết người, đó là mùi thơm của món Bún xào tuyệt ngon của Sóc Trăng. Mình nhớ là trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Sau khi hai anh em ăn xong thì trờ đổ mưa, Thành Phố Sóc Trăng sau khi mua thật là tuyệt đẹp, bầu trời trong và xanh, khí hậu trở nên mát mẻ và con người ta có thể sống chậm lại để tận hưởng khoảnh khắc này.



Nếu bạn về Sóc Trăng bạn nên thưởng thức Bún Nước Léo, Bún Xào, Canh Chua Cá Lóc Bông Súng, các loại lẩu cá, Bún Gỏi Dà, Mắm Cá Lóc... và đừng quên thưởng thức các loại bánh ở Sóc Trăng nhé.

Còn rất nhiều các loại món ngon khác mà mình chưa biết, mong các bạn góp ý và giới thiệu thêm cho mình nhé.

Xin cảm ơn.

Tác giả:
TRẦN VĂN KIỆM

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Trần Văn Kiệm

“Thất bại chỉ là tình trạng tạm thời, nhưng bỏ cuộc biến nó thành tình trạng thường trực.”

“Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà trên từng chặng đường đi.”