Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Be Training: Khoá Học Thay Đổi Cuộc Đời Bạn

                                                                     Trần Văn Kiệm

Tôi Sinh ra tại vùng đất Hà Tây và được lớn lên tại mảnh đất Tây Nguyên màu mỡ và nắng gió. Thưở ấy hàng ngày chứng kiến Bố, Mẹ đi buôn nào là Bơ, Chuối, Khoai Lang, Khoai Mì… để nuôi chúng tôi ăn học và chỉ mong sau này con mình sẽ trở thành những Kỹ Sư, Bác Sỹ.

Hồi đó điều kiện học hành khá khó khăn, hầu hết trẻ em ở Tây Nguyên chúng tôi thường phải lên nương. Lên rẫy phụ giúp gia đình trong những vườn café, vườn bắp, trồng dâu nuôi tằm, nhưng may mắn thay Tôi lại được Bố Mẹ ưu ái làm việc ít hơn những người bạn cùng trang lứa cộng với bản chất khá siêng năng trong học tập mà tôi đã thi đỗ đại học, một điều khá hiếm hoi trong Xã nghèo của Tôi.

Sau khi tốt nghiệp ra trường với tấm bằng Kỹ Sư Viễn thông trên tay, tôi tự hào là đã thực hiện được mong ước của Bố, Mẹ, người đã hy sinh cả đời cho con cái chỉ mong rằng sau này con cái có cuộc sống tốt hơn mình.

Sau những năm tháng ròng rã với công việc của một kỹ sư viễn thông, Tôi nhận ra mình thực sự không yêu thích công việc này lắm, và Tôi chợt nhận ra rằng có lẽ mình đang thực hiện ước mơ của Bố Mẹ chứ không phải là ước mơ của chính bản thân mình.

Có lẽ trong Tôi đã di truyền một chút dòng máu đam mê kinh doanh từ Bố Mẹ, Tôi lên kế hoạch cho tương lai, kế hoạch nghỉ việc và điều quan trọng nhất là khi không còn việc làm nữa thì mình sẽ sống ra sao, lấy gì để sống?

Sau khi quyết định ra kinh doanh về lương thực, Tôi nhận thấy là bản thân còn thiếu rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong kinh doanh, Tôi bắt đầu tìm hiểu và biết tới trường học làm chủ Be Traning, nơi định hướng cho bạn về Tư Duy, Tầm Nhìn, Chiến Lược Kinh Doanh.

Tôi đăng ký học, sau lớp học đầu tiên về Doanh Nhân Kinh Tế Tri Thức, Tôi mới nhận ra rằng trước đó mình chẳng biết một tí tẹo nào về kinh doanh cả, tôi liền đăng kí học thêm những lớp còn lại, chính tại nơi đây Tôi đã hoàn toàn thay đổi tư duy và cách quản lý công ty của mình.

Hiện nay CôngTy Cổ Phần Lương Thực Phương Nam hoạt động khá tốt, thương hiệu được nhiều người biết đến.

Và từ tận đáy lòng tôi xin cảm ơn thầy Nguyễn Thái Duy và cộng đồng Be Training đã cho tôi những kiến thức, những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống này.
Và tôi thật sự rất thích câu mà thầy Duy hay nói: BẠN ĐỪNG TIN TÔI NÓI MÀ HÃY TRẢI NGHIỆM.

Trần Văn Kiệm
Chủ Tịch sáng lập công ty Cổ Phần Lương Thực Phương Nam.

3 comments:

  1. Chào bạn Trần Kiệm,

    Chúc mừng bạn đã tìm được con đường mà bạn đi.

    Đọc bài của bạn tôi chợt nhớ đến câu chuyện của Ping trong truyện Ping vượt khỏi ao tù. Thật vậy, ngoài những kiến thức, tinh thần, thể chất mà bản thân mình trang bị cho cuộc sống cần lắm những người bạn, người thầy chỉ lối, mách bảo cho mình con đường sáng để đi.

    Chúc bạn sức khỏe và kinh doanh thành công!

    Nguyễn Trọng Nghĩa

    Trả lờiXóa
  2. Chào Kiệm,

    Đúng là trong chúng ta, rất nhiều người sống theo ước mơ của cha mẹ, gia đình và nhiều người khác nữa.

    Thật hạnh phúc nếu ước mơ của mọi người giống nhau, nhưng trường hợp này rất hiếm. Khổ sở nhất là khi ước mơ của chúng ta tráo ngược hoàn toàn với người thân của mình.

    Dù sao em cũng hạnh phúc vì sớm nhận ra ước mơ của mình và ước mơ ấy không mâu thuẫn lắm với gia đình.

    Dám sống với ước mơ, chúc Kiệm luôn thành công.

    NGuyễn THị Anh Hoa - GĐ Trung tâm phân phối hàng lưu niệm và quà tặng THANH THẢO

    Trả lờiXóa
  3. Wow, đang lang thang trên Facebook mình thấy hình ảnh của bạn Trần Văn Kiệm với Hộp dựng gạo để cạnh bên nhìn trong thật hấp dẫn và quyến rũ bởi bụng cũng đang đói đói rồi...

    Đọc những dòng chia sẻ hôm nay mình mới biết bạn sinh ra tại đất Bắc, lớn lên tại Tây Nguyên và phát triển sự nghiệp tại Miền Nam. Đúng là tốc độ di chuyển con người chúng ta nhanh thật.

    Mình thì sinh ra tại Miền Trung và sinh ra lớn lên tại đây tuy nhiên phát triển sự nghiệp và có gia đình tại TP HCM. Cuộc đời có những thay đổi, đôi khi chúng ta không hiểu tưởng đó là ngẫu nhiên.

    Tuy nhiên không có gì là ngẫu nhiên cả khi bạn tập trung vào suy nghĩ, khát khao, những trăn trở đủ lớn bạn sẻ được Vũ Trụ trao cho bạn.

    Chúng ta gặp nhau ở đây được cho là " Duyên Số " đó là quy luật tự nhiên. Mình tin với khả năng ham học, sẳn sàng hành động, luôn hướng đến điều tốt đẹp và mang giá trị cho cộng đồng vả xã hội thì Bạn Kiệm cùng công ty Gạo Phương Nam ngày một phát triển mạnh mẽ.

    Nguyễn Thái Duy - Trường Học Làm Chủ Be Training

    Trả lờiXóa

 

Blogger news

Trần Văn Kiệm

“Thất bại chỉ là tình trạng tạm thời, nhưng bỏ cuộc biến nó thành tình trạng thường trực.”

“Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà trên từng chặng đường đi.”