Thứ Bảy, 7 tháng 12, 2013

GIỚI TRẺ: CĂN BỆNH NGUY HIỂM

Ngày nay khi nhắc tới những căn bệnh xã hội người ta không còn nhắc nhiều tới HIV hay các bệnh lây qua đường tình dục khác nữa, vì giới trẻ hiện nay rất am hiểu về phòng chống những căn bệnh này.

Nhưng những căn bệnh khách thoạt nhìn thì có vẻ không nguy hiểm bằng những căn bệnh nêu trên, nhưng thực tế chúng lại nguy hiểm không kém: Béo phì, tiểu đường...những căn bệnh chủ yếu do ăn uống mà ra.

Béo phì dễ dẫn tới tiểu đường
Béo phì dễ dẫn tới tiểu đường
Hiện nay tỷ lệ TIỂU ĐƯỜNG liên quan tới béo phì trong nước là khoảng 6% (chỉ căn cứ và số người chịu đi khám bệnh định kì), trong đó giới trẻ chiếm một tỷ lệ không nhỏ, con số này nói lên vấn nạn xã hội ngày nay.

Những biến chứng nguy hiểm của Béo Phì, Tiểu Đường là tai biến, mù mắt, đoạn chi, suy gan, suy thận...dẫn tới tử vong.

Bệnh béo phì và tiểu đường khó phòng ngừa là do cách ăn uống hiện nay, với những thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, với việc ăn nhậu ê hề (tiệc tùng liên tục) thực phẩm nhiều cholesterol, mỡ động vật và các loại giàu tinh bột có chỉ số đường huyết cao...Thêm vào đó là càng ngày chúng ta càng có thói quen ăn ít rau xanh vì rất mất thời gian chế biến.

Do đó chế độ dinh dưỡng nhiều rau xanh, ngũ cốc còn vỏ, trái cây và các thực phẩm từ thiên nhiên là một lựa chọn đúng đắn cho tất cả chúng ta ( Gạo tím than ).

Theo BS Lương Lễ Hoàng (Trung tâm điều trị oxy cao áp) thì việc sử dụng các loại cốc: Gạo lứt, gạo tím than, gạo mầm, đậu đen, đậu đỏ và các sản phẩm từ chúng...khoảng 3 lần trong tuần sẽ giảm nguy cơ về ung thu, tim mạch, tiểu đường... (http://luonglehoang.com/bai-viet/gao-nao-nen-thuoc-2/).

Để phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm này thì chúng ta phải có một chế độ ăn uống khoa học với các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có nguồn gốc tự nhiên.

Xem thêm:

Huyền Mễ.
Hỗn hợp bột gạo lứt rang và mè rang.

Trần Văn Kiệm 

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Trần Văn Kiệm

“Thất bại chỉ là tình trạng tạm thời, nhưng bỏ cuộc biến nó thành tình trạng thường trực.”

“Hạnh phúc không phải là cảm giác tới đích mà trên từng chặng đường đi.”